4.9.2023 | 08:32
Holur minnisvarði um pólitík
Göngin sem gerð voru undir Vaðlaheiði stytta leiðina milli Akureyrar og Húsavíkur um 11 mínútur eftir því sem segir í Heimildinni.
,,Vaðlaheiðargöng stytta vegalengdina milli Akureyrar og Húsavíkur um 16 kílómetra. Ef keyrt er á 90 km/klst. meðalhraða stytta göngin því leiðina um ellefu mínútur. Enn er hægt að keyra gömlu leiðina um Víkurskarð og sleppa þannig við að greiða í göngin, en vetrarfærð á þeim fjallavegi getur verið erfið og hann er stundum ófær."
Auðvelt er að benda á önnur jarðgöng sem betur hefðu þjónað tilgangi og getað skilað arði fyrir þjóðina og nærsamfélag sitt.
Vaðlaheiðargöngin voru vinstrigrænt og framsóknar- áhugamál og niðurstaðan er taprekstur líkt og margir óttuðust.
Til samanburðar má geta þess, að stundum er ófært um Hellisheiði og jafnvel Þrengsli líka, en fáum hefur dottið í hug að raunhæft sé að gera göng undir þá heiði.
Undirritaður hefur aðeins einu sinni heyrt talað fyrir því af stjórnmálamanni og sá var úr Framsóknarflokknum og á framboðsfundi, í félagsheimili í sveit og fékk litlar undirtektir.
Göngin undir Vaðlaheiði voru gerð og þjóðin situr uppi með þau og tapreksturinn sem þeim fylgir.
Í grein Heimildarinnr segir m.a: ,,Rekstrartekjur félagsins jukust lítillega milli ára, úr 603 í 641 milljón króna, en fyrir staka ferð fólksbíls í gegnum göngin þarf að greiða 1.650 krónur.
Handbært fé um liðin áramót var einungis 56 milljónir króna. Íslenska ríkið breytti fimm milljörðum króna af skuldum Vaðlaheiðarganga hf. við ríkissjóð í nýtt hlutafé í fyrra. Við það fór eignarhlutur þess úr 34 í 93 prósent.
Auk þess samdi ríkið við félagið um að lengja í lánum þess til ársins 2057 þannig að það greiði um 200 milljónir króna á ári af því.[...] Skuld Vaðlaheiðarganga við íslenska ríkið stóð í 14,8 milljörðum króna í lok síðasta árs. Afborgun þess árs af þeim skuldum er áætluð 53 milljónir króna."
Af þessu og fleiru sem kemur fram í greininni má sjá að að hið gamla spakmæli, að í upphafi skuli endinn skoða, er í fullu gildi.
Eftir situr mannvirki sem þjóðin og þeir sem fara um göngin, þurfa að greiða með almannafé, sem betur mætti nýta til annarra og þarfari hluta.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.